Blog

6 Địa điểm “nhất định phải ghé” khi du lịch Singapore

Singapore là một quốc gia giàu có, hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á và là quốc gia duy nhất trong số các nước phát triển mà công dân Việt Nam không cần xin visa khi đi du lịch. Chỉ mất 1 giờ 40 phút để bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh và 3 giờ 30 phút để bay từ Hà Nội sang, Singapore là một trong những điểm đến lý tưởng và dễ dàng cho các bạn trẻ yêu thích sự mới mẻ. Sau đây là 6 địa điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ qua:

1. Changi Airport

Năm 2017, Sân bay Changi tiếp tục dẫn đầu danh sách những sân bay tốt nhất thế giới. Đó là lý do tại sao bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Nó không đơn thuần chỉ là nơi máy bay đáp và cất cánh mà còn là địa điểm tham quan, mua sắm, ăn uống và nghỉ ngơi. Nó có tất cả 4 terminal (nhà ga) được liên kết với nhau trong đó terminal 4 sẽ khai trương trong năm 2017 này. Ở mỗi nhà ga sẽ có cách bài trí khác nhau và rất bắt mắt, có rất nhiều nhà hàng và địa điểm ăn uống cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngay các món ăn đậm chất Singapore khi vừa đáp máy bay thì hãy xuống foodcourt (khu ăn uống bình dân) ở tầng hầm của nhà ga 3. Có rất nhiều món cho bạn lựa chọn với giá cả hợp lý (từ $3-$10).

Trong chuyến bay về bạn đừng bỏ qua khu mua sắm miễn thuế với hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bạn cũng hãy để ý có những chiếc ghế mát xa chân cao cấp OSIM đặt ở dọc đường đi vào khu vực kiểm tra hành lý xách tay. Bạn có thể dùng miễn phí và bao lâu tuỳ thích.

2. Orchard road- ION Sky

Có thể bạn sẽ không có nhiều thời gian để mua sắm ở sân bay Changi. Vậy bạn có thể tìm đến con đường mua sắm Orchard. Đây là một trong những địa điểm tập trung khách du lịch đông nhất ở Singapore. Hai bên đường là những trung tâm mua sắm cao cấp và cả bình dân (ở khu Lucky Plaza) tấp nập người đi bộ. Nhà sách Kinokuniya nổi tiếng cũng nằm trên con đường này (bạn có thể tìm thấy hầu hết các thể sách bằng tiếng Anh ở đây). Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy có những ông già bán kem bên vệ đường dưới những chiếc dù đỏ và chiếc xe đạp. Bạn có thể mua ngay 1 phần kem mát lạnh chỉ $1.20 vừa đi vừa nhâm nhi.

Có một nơi ở khu Orchard cực kỳ thú vị mà rất ít người biết đến là ION Sky trên tầng 56 của toà nhà ION Orchard. Nó hoàn toàn miễn phí cho khách tham qua. Bạn có thể nhìn toàn cảnh Singgapore 360 độ. Từ MRT Orchard (tàu điện ngầm) bạn đi thang máy lên tầng 4 rồi đổi qua một thang máy khác lên tầng 56.

ION SKY – Nguồn: livejournal.com

3. Gardens by the Bay và Marina Bay Sands

Đây là một trong những biểu tượng du lịch của Singapore. Đó là phức hợp của những vườn cây và vườn hoa với thiết kế độc đáo. Nơi đây rất lý tưởng cho các bạn thích đi bộ, hoà mình với nắng trời, cây cỏ. Bạn có thể mua vé vào tham quan Flower Dome và Cloud Forest. Họ có những hoạt động triển lãm hoa tuỳ theo mùa, chẳng hạn tháng 4 có trưng bày hoa anh đào Nhật bản, tháng 2 có hoa tulip Hà Lan và rất nhiều loại hoa khác. Bạn cần phải mua vé cho hai nơi này. Giá là $14 cho môĩ nơi. Ngoài ra nó có hệ thống Super Tree Grove- những cột cây khổng lồ lung linh ánh đèn nhiều màu sắc vào ban đêm.
Ở đây có khu Satay by the Bay bán các món ăn bình dân đậm chất Singapore như Satay (thịt nướng xiên que), cánh gà nướng, cua rang tiêu ớt…

Từ Gardens by the Bay bạn có thể đi bộ qua Marina Bay Sands, toà nhà có con tàu trên nóc. Đi lên Skydeck nằm trên khoang thuyền, bạn có thể ngắm toàn bộ vịnh xung quanh và khu tài chính Sindapore. Đây là địa điểm lý tưởng để uống cocktail và ngắm hoàng hôn.

GARDENS BY THE BAY – Nguồn: grant-associates.uk.com

4. Sentosa

Sentosa nổi bật có bãi biển Siloso kéo dài 2km, công viên nước Aventure Cove và Universal Studios. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như lướt ván, trò chơi cảm giác mạnh Ifly (bạn sẽ được thử cảm giác bay bổng trên không), Megazip (đi cáp treo), … Đến đây bạn thoả sức tắm biển và chơi các trò trượt nước ở Adventure Cove sau đó vào thăm Universal Studios. Bạn cần mua vé S$74 để vào được Universal Studios nhưng những gì bạn được chiêm ngưỡng và trải nghiệm ở bên trong sẽ không làm bạn thất vọng. Không gian bên trong rất rộng với nhiều con đường đi bộ được thiết kế đặc biệt theo từng chủ đề khác nhau bao gồm đại lộ Hollywood, New York, khu Sci-fi City (khoa học viễn tưởng), khu Ai Cập cổ (Ancient Egypt), khu thế giới bị đánh mất (Lost World), khu cổ tích thần tiên (Far Far Away), khu Madagasca, và ca nhạc nhảy múa trên đường phố (Street Dance), hàng chục các trò chơi cảm giác mạnh, …

Do Sentosa là một đảo riêng tách biệt và có nhiều hoạt động giải trí nên bạn cần sắp xếp nhiều thời gian để thoải mái đi lại và tận hưởng. Hãy dành riêng một ngày để khám phá Sentosa.

Sentosa Island, Singapore – Nguồn rahlat.com

5. East Coast Park

Đây là công viên nằm dọc theo 15km bờ biển East Coast. Nơi đây là sự hoà quyện giữa cây xanh, biển rộng và không khí trong lành. Nó có đường riêng dành cho xe đạp, trượt patin, khu picnic dã ngoại, BBQ ngoài trời, các nhà hàng đắt tiền và cả khu ăn uống bình dân. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đơn hay đôi $10/1 tiếng hay thuê một đôi giày patin rồi tha hồ đạp xe dọc bờ biển. Nếu bạn thích các trò chơi biển thì có lướt ván buồm (windsurfing), SUP (Stand Up Padding- chèo đứng)…

Về phần ẩm thực, nếu điều kiện cho phép bạn đừng bỏ qua món cua rang tiêu đen hay cua nấu ớt huyền thoại ở nhà hàng Jumbo Seafood hay nhà hàng Long Beach ($70 1 ký 1 con). Ngoài ra ở khu ăn uống bình dân bạn có thể tìm thấy món satay, hokkien noodle (mỳ xào Phúc Kiến), cánh gà nướng, hải sản bình dân…Bạn sẽ cảm thấy tinh thần rất thoải mái và thư thả ở nơi đây.

East Coast Park vào thu – Nguồn: todayonline.com

6. Botanic Gardens

Nếu bạn yêu thích thực vật hoa lá thì đây là địa điểm dành cho bạn. Cảm giác ở đây khác với ở Gardens by the day. Gardens by the bay là những khu vườn nhân tạo nên sẽ nhỏ hơn. Còn ở Botanic Gardens, bạn như lạc vào những khu rừng nhiệt đới, xung quanh chỉ toàn cây cổ thụ hoặc thảm cỏ và có một số loại đông vật thỉnh thoảng băng qua trước mặt bạn. Bạn sẽ quên hết mọi thứ ồn ào xung quanh mà đắm mình vào tự nhiên. Ở đây có những khu vườn theo chủ đề khác nhau như vườn cây dược liệu, vườn cây thuốc độc, vườn lan (mua vé $5 để vào), vườn cọ… Thỉnh thoảng có những buổi hoà nhạc ngoài trời miễn phí. Bạn có thể ngồi hay nằm trên cỏ, cảm nhận trời xanh, nắng nhẹ và giai điệu nhạc du dương.

Botanic Gardens – Nguồn: singapore-guide.com

Tóm lại, Singapore là một nơi đáng để đến thăm ít nhất một lần. Giao thông thuận tiện, môi trường sạch sẽ, rất an toàn, dịch vụ nhanh gọn, bạn có thể hoàn toàn an tâm khám phá. Một điểm lưu ý cuối cùng là ở đây các bạn phải đi bộ khá nhiều (từ trạm tàu điện ngầm hay bến xe bus ra các điểm du lịch và các khu du lịch thường rất rộng) nên các bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật chất lượng, thoải mái nhé!

Trả lời