Blog

30 Điều Bạn Chưa Biết Về New Balance

1. New Balance không phải bắt đầu là một công ty sản xuất giày thể thao, trên thực tế, họ bán sản phẩm hỗ trợ chân cho các vận động viên thể thao, cách sát và nhân viên cứu hỏa.

2. Mặc dù hiện nay New Balance có một sự hiện diện mạnh mẽ ở Maine, và đang hoạt động hai nhà máy ở đó, nhưng thương hiệu này lại được thành lập tạiBoston.

3. New Balance có nguồn gốc sâu xa từ Anh Quốc, bởi William J. Riley người sáng lập New Balance nhập cư từ Anh vào Mỹ năm 1906.

4. Cái tên “New Balance” từ người sáng lập William Riley xuất phát khi ông quan sát một con gà trong sân sau của mình, và cách mà làm thế nào một đôi chân với ba ngón chân có thể hỗ trợ tốt nhất cho cơ thể.

5. Sản phẩm đầu tiên của New Balance đã không được bán trong các cửa hàng bán lẻ, mà là do một nhân viên bán hàng du lịch.

6. New Balance đã có được danh tiếng của mình bằng cách bán các sản phẩm hỗ trợ chân cho nhân viên cứu hỏa và cảnh sát.

7. New Balance sống sót sau cuộc Đại khủng hoảng bằng cách cung cấp các sản phẩm đặc trưng, và thực sự mở rộng kinh doanh của mình sau khi cuộc Đại suy thoái kết thúc.

8. New Balance đã không thiết kế hay sản xuất đôi giày thể thao nào mãi cho đến năm 1938, đôi giày đầu tiên được thiết kế cho người chạy bộ với chất liệu đế kếp và da kangaroo màu đen.

9. Chỉ ba năm sau đó, tức là vào năm 1941, New Balance đã phát triển thêm các mẫu giày được thiết kế cho các môn bóng chày, tennis, và boxing.

10. Năm 1956, New Balance thực sự thay đổi tên thành “New Balance Orthopedic Laboratory” (Phòng thí nghiệm chỉnh hình New Balance) để tạo sự thu hút đối với niềm đam mê khoa học của người Mỹ.

11. Đứng đằng sau sản phẩm của mình, New Balance không tài trợ cho các đội đua hay câu lạc bộ. Họ muốn để mọi người mang các sản phẩm của mình vì sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

12. New Balance, nổi tiếng với sản phẩm giày phân theo độ rộng, thiết kế giày sneaker rộng đầu tiên của New Balance là model Trackster vào năm 1960.

13. New Balance nhận nhiều sự phàn nàn từ các nhà bán lẻ bởi vì có quá nhiều sản phẩm với độ rộng khác nhau, điều đó làm cho cách tính size giày và lựa chọn giày cho khách hàng trở nên phức tạp.

14. Chủ tịch New Balance Jim Davis từng nói, “Show me a runner whose shoes don’t fit, and i’ll show you a loser” (Tạm dịch là “Hãy chỉ cho tôi một người chạy với đôi giày không phù hợp, và tôi sẽ chỉ cho bạn thấy một kẻ thua cuộc”), trong một chiến dịch quảng cáo.

15. Terry Heckler thừa nhận rằng mô hình Trackster trông giống như một “nursing home adidas” (adidas trong nhà dưỡng lão, ý chỉ giống một đôi adidas cô lổ sĩ).

16. Logo chữ “N” không phải là biểu tượng đặc trưng cho đến những năm 70 khi New Balance phát hành dòng 320.

17. Heckler đã dùng các số thay vì tên để đặt cho các model giày thể thao bởi vì ông muốn có một quan niệm bình đẳng về mỗi dòng New Balance.

18. 1978 đã chứng kiến sự ra đời của New Balance dành cho các mẫu trang phục thể thao: Gore-Tex, áo thun lưới và quần short.

19. Nhà máy Flimby, Vương Quốc Anh không phải là nhà máy đầu tiên của New Balance ở châu Âu. Thương hiệu này mở nhà máy đầu tiên ở Tralee, Ai-len.

20. New Balance 620 là dòng giày sneaker chạy bộ đầu tiên có giá 50USD.

21. Mục tiêu của New Balance là phát triển trở thành một trong những thương hiệu giày tốt nhất và có số lượng bán được nhiều nhất. Vì thế, New Balance 990 là dòng sneaker chạy bộ đầu tiên bán với giá 100 USD.

22. New Balance không chỉ là một công ty có trụ sở tại Mỹ , họ đã có giấy phép kinh doanh tại Nhật Bản và Vương quốc Anh.

23. Vào những năm cuối thập niên 80. New Balance bắt đầu thuê ngoài một số công đoạn của mình ở các nhà máy từ nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam.

24. Các mẫu giày New Balance 577 colorway màu đen và bạc đã được thiết kế đặc biệt cho quân đội Israel trong những năm 90.

25. Bill Clinton là một fan hâm mộ của giày thể thao New Balance và ông hay chạy bộ với model 1500.

26. New Balance là công ty giày thể thao lớn cuối cùng của Mỹ vẫn còn duy trì các cơ sở làm giày ở Mỹ, sản xuất mỗi năm khoảng 20% số lượng giày của mình tại New England.

27. Steve Jobs cũng là một fan hâm mộ của New Balance, trên thực tế, đó thường là mẫu ông mang nhất trong các buổi thuyết trình hay ra mắt sản phẩm mới.

28. Trước khi ông được bầu cho nhiệm kỳ thứ hai, New Balance đã thiết kế một cặp giày đặc biệt của dòng 990 cho tổng thống Barack Obama. Và tất nhiên, được sản xuất tại USA.

29. Nghệ sĩ Hip-hop Action Bronson đã thừa nhận rằng New Balance là thương hiệu giày thể thao yêu thích của mình; anh thậm chí còn mang đôi Concepts x New Balance 999Kennedy” trong video “Strictly 4 My Jeeps” của mình.

30. Năm nay, New Balance tung ra dòng giày dành cho môn trượt ván “Numeric“, và có vẻ đang chuẩn bị để tiếp tục bành trướng vào ngành công nghiệp trượt băng tại Mỹ.

Nguồn: complex.com

Dịch bởi: onebeeper.com

Trả lời